Sunday, October 07, 2007

Mom and Tina's Bakery Cafe


Cozy place, cool interior, malamig sa loob. brrrr.



Baka kayo maligaw, nasa tapat lang siya ng Hypermart, it is not in Libis, pero papuntang Libis.


Well I was browsing through the net and found this new dessert site. Biglang nakita ko ang review niya sa Mom and Tina's Bakery Cafe, I thought, I've been there, gawan ko nga rin ng reviews.
So here are the pictures of Mom and Tina when we celebrated Father's Day this year.
Located at Ugong, Pasig City, I should know taga run ako eh.
Palagi naming nadadaanan so we were looking for a place to spend Father's Day dyan kami napadpad.



I like their ice tea's kasi colorful, yes ang ganda ng color niya, masarap rin naman but it taste like yung green tea na tinitipla na naka-sachet. I forgot the name. They also have red ice tea, pero mas gusto ko yung nasa Tokyo Tokyo.

We ordered pasta, I ordered Carbonara, it comes with 2 pieces of bread. Masarap siya pero mas masarap ang Lasagna nila. Hmm, that reminds me, mas gusto ko talaga ng tomato sauce kesa sa white sauce on my pasta.


Irwin ordered yung Beef Tongue, masarap ang kanilang mashed potato and the beef is tender, diba twalya ang tawag nila dun? Pero ito, tender and juicy. Parang hotdog. haha.

I love the ambience, not too bright not too dim ang lighting, soft light nga eh, kaya ang gandang kunan ng pictures. They also sell cookies and other pastries plus they have parang refrigerated cake.

In our second visit, we ordered spaghetti, ayaw ko, di masarap, then we ordered Kani Salad, mas gusto ko pa yung nasa Teriyaki Boy kasi buo ang cucumber ng Mom and Tina's. It's not what I am expecting. So I ended up sharing what Irwin has ordered, nakalimutan ko na, basta may mashed potato, yun gusto ko. We did not order the refillable drinks kasi medyo nagmahal na.
Here are more pictures. Recommended ko naman ang food nila, kaya lang I have a different taste, so you can just check the place.

Anecdote, nasanggi ni Irwin yung glass nila pero hindi kami singil, it was an accident, andun pa naman ang owner. Hahaha. Mabait.


Irwin very happy sa gift niya. Cookies!

1 comment:

Goldilocks Bakery said...

Well, this Mom and Tina's Bakery Cafe was so cool. Wish I can also go there some other day. Anyway, thanks for sharing this post. Keep it up!


-megan-