Friday, December 14, 2007

PBB Ulet on Baron Getting Drunk

Of course, this is an exciting show for me seeing Baron loose himself completely to alcohol, it was pure torture, it was like out of a movie and the acting was real syempre totoo nga eh. I like to see the housemates reaction to Baron, natakot si Ruben, si Will naman pag kaharap si Baron, pinapasober pero parang di rin niya kaya, takot din siya, pagdating sa loob siya naman ang bida sa pagkukuwento. si John, ok pa si John pag uminom ako pwede ko siyang isama, hehehe.

Gabby was game, I can feel she can understand Baron lalo na the next morning when she said na "they should help Baron". Of course, Mariel was plastic na naman, the night when Baron was drunk, she was making sign na "sira ulo" finger rotation sa tenga, "sira ulo", may "tiwang".

Tapos the next morning, who knows probably after hearing what Gabby has said, biglang, "Hello Baron, nice to see back", sarap ihampas sa pader, kung alam lang ni Baron. And Mommy Yayo was " Baron! tapos biglang hug, tapos, sasabihin pa, "It was fun, ok lang yun".

No. It was not Ok, bakit ayaw nilang sabihin na hindi ok, plastic? Sana lang pinakita rin ni Big Brother kung ano ang reaction ng mga housemate kay Baron, hindi lang kung ano ang ginawa niya kagabi when he was drunk.
Good na rin na pinakita rin ito, and they were apologizing pa, you will learn nga eh, sabi ni Big Brother, sabi ko sa sarili ko, parang hindi nakakakita ng lasing ang mga tao kung hindi ipapalabas, Ay sus, mas grabe pa nga dyan ang mga nangyayari sa labas.

I do not know, this is one of my flaw, I guess, being tolerable to people's weaknesses, nakakainis talagang mag-aral ng Psychology, kelangan mong intindihin ang mga tao, pero sila hindi ka naman magets. Tsk, tsk, tsk!

I remember nga asking my husband, kung ano ang mapapala niya sa pag-aasawa niya sa akin, ang tagal kong inisip , ano ba talaga ang makukuha niya sa akin,(ako maraming naiisip na makukuha ko sa kanya, hehehe) dami kong flaws, I do not have the best attitude, then, tararaaaan. " Ako lang ang taong nakakaintindi sa kanya, kung ano ang gusto mo, ako lang ang nakakasakay sa kanya, who can tolerate him and understand and completely accept him as he is". (aside from his family maybe, hindi rin)

Wow, that is one unconditional positive regard, sa psychology yun pero pag sa ordinary conversation, that is what you call LOVE. You do not ask a person to love you or accept you as you are, kasi ang hirap gawin nun kaya diba, kaya swerte ka na if you were able to find one person who can do that besides your mother. Hehehehe. Senti, tama na. may gagawin pa ako.

No comments: